trang chủ Xu Hướng Thiết Kế Đồ Họa Năm 2018

Xu Hướng Thiết Kế Đồ Họa Năm 2018

Thiết Kế Đồ Họa 2018

Trong kỷ nghiên mới của “nghệ thuật số”, các xu hướng thiết kế đồ họa dễ dàng thay đổi nhanh như một cơn gió. Những thiết kế được coi là hiện đại năm nay hoặc một vài năm trước có thể hoàn toàn trở nên lỗi thời trong năm 2018. Trong khi có một số ít các “trend” thiết kế sẽ đứng vững trước sự thay đổi thị hiếu nhanh chóng qua thời gian, thì đại đa số các thiết kế còn lại đều đã biến mất trong nháy mắt, nhường chỗ cho các xu hướng mới. Nếu như các bạn đang muốn tìm kiếm những thứ mới mẻ và lạ mắt, thì hãy đọc ngay bài viết này, nó có thể sẽ là “ Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2018”. 

Xu Hướng Thiết Kế Đồ Họa 2018

Xu hướng hoang dại
2018 sẽ là năm của những thiết kế hoang dại, với nhiều trường phái đi kèm với sự tưởng tượng phong phú. Có thể những điều dưới đây sẽ gây cho bạn sự ngạc nhiên, vậy không để tốn thêm một giây phút nào nữa. Cùng khám phá xem những xu hướng thiết kế đồ họa nào sẽ gây ấn tượng trong năm 2018

Hiệu ứng “Glitch”
Ảnh “hỏng” – hay hiệu ứng “Glitch”, gần đây đã nổi lên như một xu hướng thiết kế được nhiều người biết đến nhất trên thế giới. Dễ dàng nhận ra một điều, những thứ gây khó chịu cho mắt người xem nay đã chuyển dịch, trở thành hiệu ứng được yêu thích nhất. Có một sự thật là, những fans của phim kinh dị đã quá quen thuộc với hiệu ứng này, thế nhưng 2018 sẽ là năm “Glitch” dẫn đầu xu hướng thiết kế.

 

Hiệu ứng “Ruined”
Theo những kinh nghiệm của chúng tôi, những nhà thiết kế đồ họa đương đại đã và đang bị ám ảnh bởi một cụm từ “nghệ thuật phá hủy”. Tất cả những tool dùng để phá hủy vẻ thẩm mỹ của các tác phẩm nghệ thuật, đều được coi là điều hấp dẫn mới mẻ ở năm 2018 ( hơi kì dị nhỉ )

 

Sử dụng hệ màu – “Color Channels”
Nghịch ngợm các hệ màu là việc quá đỗi bình thường đối với dân desginers. Kỹ thuật cho phép các nhà thiết kế có thể tạo nên hiệu ứng “illusional” tuyệt đẹp. Ảnh ba chiều, Ảnh biến ảo, hay thậm chí Ảnh thực bị làm méo,.. tất cả những loại trên đều có sức ảnh hưởng vô cùng lớn tới người xem, khiến cho “Color Channels” trở thành 1 trong những xu hướng thiết kế 2018

Phương pháp tái tạo hình ảnh ba chiều đang dần tụt lại…
Thiết kế ảnh ba chiều đã trở thành xu hướng trong vài năm gần đây, nhưng có một sự thật là nó đang dần bị bỏ lại phía sau so với những trend thiết kế khác. Mặc dù nó vẫn rất lối cuốn và hấp dẫn, nhưng những thiết kế ảnh ba chiều trong năm 2018 sẽ ít xuất hiện hơn 

Năm của “Double” – Sự nhân bản
Khá tự tin một điều rằng, năm 2018 sẽ là năm của hiệu ứng “Double”

Double Exposure
Hiệu ứng Double Exposure mặc dù đã bị một số ít các designers xếp vào trong xó từ lâu, nhưng chúng ta vẫn sẽ thấy những thiết kế áp dụng hiệu ứng này rất xuất sắc. Đây là một số ví dụ vô cùng ấn tượng:

Double Exposure Duotone
Hiệu ứng này là sự kết hợp giữa Double Exposure, Duotone ( chỉ sử dụng 2 màu sắc ), cộng thêm cả sử dụng các kênh màu. Ngắn gọn, double exposure duotone là sử dụng 2 hình ảnh chồng chéo khác nhau cùng với màu đơn sắc.

Double Light
Một hiệu ứng “double” khác có thể trở thành xu hướng thiết kế trong năm 2018 chính là “double light”. Hiệu ứng này sẽ biến thiết kế của bản có thêm những nét mới hiện đại và đầy chất nghệ. “Double light” là việc sử dụng 2 nguồn ánh sáng khác nhau, hoặc 2 hệ màu khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ tiêu biểu:

Tạm biệt hiệu ứng “Duotone” truyền thống…
Duotone nếu được kết hợp với Double exposure sẽ trở thành 1 xu hướng chính năm sau. Do đó, chúng ta sẽ ít thấy phong cách sử dụng Duotone truyền thống hơn mặc dù ngay năm nay và các năm trước nó là một xu hướng cực hot

Typography vẫn vượt trội!

 Typography sáng tạo.
Các mẫu Typography sáng tạo vẫn nằm trong danh sách các trend thiết kế đồ họa của năm 2018. Sự thật là, nó đã và đang dẫn đầu xu hướng rất rất nhiều năm qua, và chưa có bất kì dấu hiệu nào cho thấy sự đi xuống của xu hướng này.
Khi sử dụng các Typo, vũ khí mạnh nhất của bạn chính là trí tưởng tượng của mình. Các Typography sáng tạo là sự kết hợp của nhiều các kỹ thuật, hiệu ứng khác nhau trong thiết kế. Xem một số các Typography cực chất dưới đây

Cropped Typography
Cropped Typography là một “hot trend” của năm 2017 và nhiều người dự đoán nó vẫn giữ được sự yêu thích của mình trong năm 2018. Nghệ thuật cắt-bỏ-một-phần-của-chữ-cái nhưng vẫn có thể nhận ra và đọc được đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo và chuyên nghiệp. Cropped typography chắc chắn sẽ đền đáp 100% công sức bạn bỏ ra.

Chaotic Typography – Typography “lộn xộn”
Sự lộn xộn được xem là top xu hướng của năm 2017. Xu hướng này trong năm 2018 sẽ dần chuyển dịch sang các Typography được sắp xếp lộn xôn. Nói theo cách khác, năm 2018, hãy tập làm quen với các cách sắp chữ khác thường.

Typography “sinh động”
Một xu hướng thiết kế đồ họa hiện đại khác là sử dụng các Typography tương tác trực tiếp tới các sự vật trong thiết kế. Hiệu ứng này đòi hỏi các chữ cái phải được chuyển hóa thành một sự vật sống động. Ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn: 

Không gian âm. Xu hướng “dương”
Negative space
 = không gian âm; khoảng trắng (nhưng không nhất thiết phải màu trắng)
Thiết kế các khoảng trắng.
Chúng tôi đánh giá việc sử dụng các khoảng trắng sẽ để lại sự tích cực trong các thiết kế của bạn. Việc sử dụng hợp lý các khoảng trắng, vừa tạo sự cân bằng cho thiết kế, vừa nhấn mạnh được chủ thể, khiến thiết kế không trở nên quá chật chội. Kỹ thuật này tuy không mới, nhưng chắc chắn nó sẽ không dễ dàng bị đánh bại trong năm 2018 đâu.

Kết hợp khoảng trắng và Typography
Hiển nhiên, Xu hướng hiện đại mới đó chính là kết hợp sử dụng khoảng trắng và Typography lại với nhau. Các thành phần của thiết kế phía sau sẽ nổi lên phía trước thông qua các Typo. Kỹ thuật này sẽ tạo đang sự liên kết chặt chẽ giữa các chủ thể trong thiết kế. 

Màu sáng là tất cả.
Khám phá thêm Màu sắc nào đem lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất?
Sắc màu của chất liệu 3D 
Các màu sắc sáng khi được áp dụng với hiệu ứng 3D trở thành một “combo” đánh bại mọi đối thủ trong năm 2018. Với rất rất nhiều các xu hướng mới nổi lên tranh giành vị trí trong top các xu hướng thiết kế, thì dường như kỹ thuật này không cần lo ngại bị đánh bay khỏi top.
Chúng tôi còn đặt cược rằng, xu hướng này không chỉ hot riêng trong năm 2018, nó sẽ vẫn còn tiếp tục ở cả năm 2019 nữa.

Thiết kế 3D đơn sắc
Gần đây, chúng tôi thây nhiều càng nhiều các hình ảnh thiết kế sử dụng duy nhất một màu cho cả background và sản phẩm. Việc áp dụng hiệu ứng 3D đã hoàn toàn làm thiết kế trở nên vô cùng nổi bật, ưu ái chiều chuộng mắt của người xem.

Các yếu tố kim loại
Ngoài việc sử dụng màu sắc sáng, yếu tố kim loại đã gia nhập ngôi đền đồ họa để tạo dựng lên những tác phẩm gây “kinh ngạc”. Thường được áp dụng kèm với các hiệu ứng phổ biến khác như 3D; Typography đặc biệt, Xu hướng này mang lại cảm giác chân thực và sống động cho người xem.

Chuyển tiếp màu sắc / Hiệu ứng “Gradients”
Khi Instagram đổi Logo cũ vào năm 2016 sang một logo đầy màu sắc sử dụng hiệu ứng “Gradients”, không một ai nghĩ nó sẽ trở thành một xu hướng thiết kế cả. Nhưng không thể phủ nhận sự thật, chúng ta nhìn thấy các poster hay banner sử dụng Gradients ngày càng nhiều.

Sử dụng mặt phẳng và chất liệu đồng màu nay đã đi vào dĩ vãng…
Cả 2 phong cách thiết kế này đã tồn tại trong thế giới số một thời gian dài nhưng hiện tại nó đã không còn được giới thiết kế ưa thích nữa. Tuy nhiên chúng ta vẫn sẽ thấy nó tồn tại trên các website hoặc các app nơi ưu tiên cho việc hoạt đông hiệu quả, giao diện không cần quá phô trương để tăng trải nghiệm tốt cho người dùng.

Artistic Illustrations – Nghệ thuật Minh họa

Vẽ tay
Vẽ tay luôn luôn được giới làm nghệ thuật đánh giá cao. Tất cả các thiết kế được tạo nên bởi tài năng và trí tưởng tượng. Đó là lý do tại sao “illustrations” không bao giờ trở nên lỗi thời.
Nói tới thiết kế đồ họa, “illustrations” luôn mang tới những giá trị độc đáo, đặc biệt. Trong năm 2018, Kỹ thuật này cũng sẽ được áp dụng với các xu hướng thiết kế khác như: Khoảng trắng; hiệu ứng 3D; “double”….

Illustrations qua Ảnh
Một xu hướng khá thú vị cho năm 2018 là kết hợp giữa ảnh thực và vẽ trên máy. Kỹ thuật này tăng hiệu quả lên gấp nhiều lần, đồng thời khiến cho bức ảnh trở nên vô cùng ảo diệu. Với những ai thấy các bức ảnh bình thường đã trở nên quá nhàm chán, thì hãy thử tìm hiểu ngay xu hướng này.

Papercut Illustrations – “Cắt giấy”
Một trong những xu hướng nữa trong năm 2018 đó chính là “Papercut illustrations.” Vậy “cắt giấy” như thế nào, hãy xem ví dụ dưới đây để nắm rõ hơn:
Nếu chỉ có 3 từ để mô tả về xu hướng thiết kế đồ họa trong năm 2018, thì đó chính là –  “anything but boring”. Đây sẽ là năm của những thiết kế đầy mê hoặc, hấp dẫn, hãy luôn giữ sự thoải mái trong những thiết kế của mình, biết đâu nó sẽ thành một trend mới ngay trong năm nay thì sao ^^

Nguồn:  Uplevo

 

Tin Tức & Sự Kiện

© Coppyright 2017 thanglongpad | Thiết kế website bởi BICWeb.vn.™